Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

TẾT ĐẾN RỒI



Nghe bạn bè thông tin với nhau là hoãn chương trình họp lớp vào dịp tết này, thoáng một chút buồn. Thôi thì coi như "duyên" chưa đến các bạn nhỉ.

Chúng ta không có điều kiện gặp gỡ đông đủ ở điều kiện "thật" thì tại sao mình không xem blog là ngôi nhà chung để tụ họp về đây mà trò chuyện rôm rả phải không các bạn. Thời gian qua Blog mình không biết có nhiều bạn ghé thăm không nhưng chẳng thấy để lại chút dấu vết gì, tự nhiên thấy cũng buồn...! Đến rồi đi trong vội vã...!

Thú thật, những lúc rảnh mình cũng hay vào blog lướt qua xem có gì mới không nhưng rồi chỉ lèo tèo vài bạn, lại buồn ..hii..hiii...

Tết về nhất định phải gặp bạn bè, ôn nghèo kể khổ, nhắc kỷ niệm xưa. Dù tửu lượng kém nhưng cũng sẽ "say lướt khướt" với bạn bè một bữa hii..hii..

Thôi, cũng sắp đến Tết rồi. Bỏ hết chuyện buồn năm cũ. Chúc các bạn đón một mùa xuân ấm áp cùng gia đình. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

Thân chào,

Hạnh 12D

7 nhận xét:

  1. Buổi sáng nay, cái cảm giác nao nao đếm từng giây phút chờ nụ mai ló dạng bất chợt xuất hiện trong tôi sau mười lăm năm xa cách. Tôi vẫn còn nhớ như in, cứ sau mỗi độ mưa phùn, quê tôi lại thay da đổi thịt. Con đường quê cát trắng nổi lên giữa hai bên là cỏ xanh mướt như hai dải lụa. Cánh đồng một màu xanh mơn mởn, trời đẹp và gió thoảng nhè nhẹ làm cho lòng người như chùn lại. Đâu đó xa xa, mấy hàng vạn thọ nhà ai đã lác đác vài bông hoa chớm nở. Nhà bên, người mẹ nghèo đang tính toán làm sao đẻ những đứa con có được bộ quần áo tươm tất để trẩy hội ba ngày xuân.
    Tôi vẫn nhớ, ánh mắt mẹ tôi vào buổi chợ quê vào phiên giáp tết. Sự nhọc nhằn, sự lo toan, sự day dứt trong lòng của mẹ dường như đã hiển hiện đậm nét nhất vào giây phút mẹ đi phiên chợ cuối về. Thỉnh thoàng có đôi lần, tôi thiếu cái áo, cái mũ hoặc là đôi dép mới. Sự buồn bã của tôi trong cái cảnh thiếu thốn ấy không là gì so với nỗi đau thiếu thốn khi nhìn đàn con của mẹ.
    15 năm sau, tôi đi trên đường phố Sài gòn, xe đưa đón, chậu mai, cây đào lạ hoắc giá hàng chục triệu đồng vẫn bình thường cho dịp cuối năm. Bất giác tôi nhớ đến ba tôi, người đàn ông lam lũ, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Tôi nhớ lắm cái đêm 30 của năm cuối cùng được đốt pháo, cả nhà suy tính mãi, cuối cùng ba tôi cũng quyết định mua một phong pháo đại cho 3 ngày tết. Tiếng pháo nổ, nụ cười tuổi thơ tôi đã làm cho ba tôi quên bớt nỗi nhọc nhằn mà ba đã trải qua cả năm trời lận đận vì mất mùa; tôi nhớ đến mẹ tôi, hình ảnh của mẹ vào phiên chợ quê ngày giáp tết. Thương lắm đấng sinh thành!
    Tết nay con về với ba mẹ sau gần 2 năm xa quê. Cố làm điều gì đó đển bố mẹ vui lòng tận hưởng cảnh thanh bình lúc tuổi già bóng xế.
    Thương con đường quê, nhớ cánh đồng lúa mơn mởn mỗi khi xuân về!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc đến hàng cuối cùng bỗng nhiên thấy cay cay nơi sống mũi. Tổi thơ tôi đây mà!

      Xóa
    2. Bạn ơi! Bài viết hay quá!
      Mong rằng sẽ nhận được nhiều và nhiều hơn nữa những chia sẻ từ các bạn.
      Thân mến.
      Tiên

      Xóa
  2. Nước mắt cứ mãi tuôn rơi khi dòng cuối cùng đã đọc. Cả đêm chập chờn không ngủ khi hình ảnh người mẹ thân thương, giờ mái tóc bạc phơ một mình lủi thủi nơi quê nhà. Ba ơi, con có lỗi với ba nhiều lắm, khi ngày xưa đã không nghe lời ba dạy dỗ.
    Cảm ơn bài viết của ai không để tên. Cố gắng thu xếp, tháng này về thăm mẹ.

    Trả lờiXóa
  3. Năm vừa rồi mình k về quê được. Cả 3 ngày tết không liên lạc với gia đình bởi nhà k có điện thoại. Hôm nay đọc bài viết này lòng xao xuyến.

    Trả lờiXóa
  4. OI H2O OI LA H2O, NGAY DO NHIN E TOI TROM NHO THAM THUONG, CU NGHI E NGOAN HIEN LA THE... CHU AI DE DAU RA NONG NOI THE NAY.GIO E MOI HOI HAN AN NANG NGAY XUA K NGE LOI BA DAY DO, CUNG MAY CHO THAN TUI NEU NGAY DO... THI GIO ... VE THAM ME LAN NUA DI EM.

    Trả lờiXóa
  5. Co, cau nac danh gi do oi, lam gi ma tham the k biet. nhin nhau, an hang mot chut la co the mua tang bo, me cai dien thoai 500k day du tien chuc nang cho ong gia ong mung khen khap xom voi ba con chu ! Mua lien di nhe, va thinh thoang mua cai sim goi ve cho bo, alo bo oi con mua cho bo cai sim nay, bo xem so trong tin nhan roi nap vao de tien lien lac nha bo kaka ...!

    Tom

    Trả lờiXóa